Wednesday, May 4, 2011

“ก๋วยเตี๋ยวปีนรั้ว” อร่อยชัวร์ สารพัดเครื่องใน

บรรยากาศโต๊ะนั่งภายในร้าน “ก๋วยเตี๋ยวปีนรั้ว”
       “ไปปีนรั้วกินก๋วยเตี๋ยวกัน” เอ้ย!! ไม่ใช่ “ไปกินก๋วยเตี๋ยวปีนรั้วกัน”
       

       รุ่นพี่ที่รู้จักเอ่ยปากชวนเชิญ “ผ่านมาแวะกิน” ทันทีเมื่อเราได้แวะเวียนไปหาพี่เขาที่ทำงานอยู่แถวย่านบ่อนไก่ พร้อมกับช่วงมื้อเที่ยงวันพอดี พี่แกเลยรีบเสนอทันทีว่าจะพาไปกินก๋วยเตี๋ยวเจ้าเด็ดเจ้าดังแถวนี้ ที่ลูกค้ารู้จักกันดี ในชื่อนามที่ลูกค้าตั้งให้ว่า “ก๋วยเตี๋ยวปีนรั้ว” ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆ กับทางด่วนที่เมื่อก่อนจะมีรั้วสูงๆ ต้องปีนป่ายข้ามไปกินกัน แต่เดี๋ยวนี้รั้วมันเตี้ยแล้วไม่ต้องปีน แค่เดินข้ามมาก็ได้กินกันแล้ว
บะหมี่เป๊าะแห้ง
       “ก๋วยเตี๋ยวปีนรั้ว” เจ้านี้เปิดขายก๋วยเตี๋ยวประเภทเครื่องในหมูนานาชนิดมานมนามกว่า 25 ปี ขายกันมาตั้งรุ่นเตี่ยจนตอนนี้ตกมาถึงรุ่นลูกสาว ที่ทางร้านจะทำเครื่องในหมูสารพัดอย่างด้วยความพิถีพิถันในเรื่องความสะอาด อย่างดี ทำให้เครื่องในของที่นี่มีรสชาติดีอันชวนกิน
      
       มาถึงที่นี่แล้วก็เลือกสั่งก๋วยเตี๋ยวมากินได้ตามใจ ใครใคร่กินแห้งก็สั่งก๋วยเตี๋ยวแห้ง ใครใค่รกินน้ำก็สั่งก๋วยเตี๋ยวน้ำที่หวานน้ำต้มกระดูกหมู แล้วมีแบบต้มยำที่ทางร้านจะปรุงรสชาติต้มยำแบบรสเผ็ดมาให้เรียบร้อย ส่วนเส้นก๋วยเตี๋ยวก็มีให้เลือกสั่งแบบหลากหลายมีทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ วุ้นเส้น บะหมี่เหลืองเส้นเล็ก บะหมี่เหลืองเส้นกลาง และบะหมี่เหลืองเส้นใหญ่ที่เรียกว่าบะหมี่เป๊าะ แล้วก็มีเกี๊ยมอี๋
เส้นเล็กน้ำต้มยำ
       สำหรับพวกเครื่องในต่างๆ ที่มีใส่มาในก๋วยเตี๋ยวนั้นแต่ละอย่างล้วนทำสดๆ ใหม่ๆ ทุกวันและมีหลายอย่างด้วยกันซึ่งแต่ละอย่างนั้นจะถูกหั่นมาแบบชิ้นใหญ่ อย่างแรกเป็นกระเพาะหมูที่ทางร้านต้มกับพริกไทย จนได้กระเพาะหมูที่เคี้ยวนุ่มหนึบไม่เหม็นสาบและได้รสชาติพริกไทยนิดๆ แล้วก็มีไส้อ่อนที่ล้างและต้มมาอย่างดี เคี้ยวกินแล้วไส้นุ่มไม่ขมปาก ตับหมูของที่นี่ชิ้นใหญ่เคี้ยวนิ่ม หัวใจหมูก็ไม่คาวเคี้ยวนุ่มปากไม่แพ้กัน แล้วก็ยังมีหมูแผ่นชิ้นโตที่ทางร้านเลือกใช้หมูส่วนสะโพกหลังเนื้อนุ่มมาต้ม ยังไม่หมดยังมีหมูสับรสดีที่ทางร้านปรุงเอง สุดท้ายมีลูกชิ้นปลาเคี้ยวเด้งอยู่ในปาก
เกี๊ยมอี๋น้ำ
       สนนราคาก๋วยเตี๋ยวของที่ร้านนี้ ชวนอิ่มท้องในราคาธรรมดาชามละ 35 บาท พิเศษ 40 บาท แล้วถ้าใครอยากจะสั่งพวกเครื่องในแต่ละอย่างมากินเพิ่มก็สามารถสั่งได้ใน ราคา 40 บาท ให้ได้อิ่มท้องกับก๋วยเตี๋ยวเครื่องในกันแบบสมใจปากเมื่อพากันมาที่ร้าน “ก๋วยเตี๋ยวปีนรั้ว” แห่งนี้
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       

       ร้าน “ก๋วยเตี๋ยวปีนรั้ว” ตั้งอยู่ที่ 1122/11 ถ.เชื้อเพลิง ใต้ทางด่วนสะพานดำ เขตสาทร กทม. การเดินทางถ้ามาจากคลองเตย วิ่งตรงมาถ.พระราม 4 ตรงมาจนถึงทางด่วนแล้วให้เตรียมชิดซ้ายไว้ วิ่งตรงมานิดเดียวจะเห็นซอยแรกที่ด้านหน้ามีร้านกระจกชื่อประกายแก้วให้ เลี้ยวเข้าซอยนั้นมา ตรงเข้ามาในซอยแล้วเลี้ยวซ้ายอีกที จะเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวปีนรั้วตั้งอยู่เป็นตึกแถวอยู่ทางซ้ายมือ เปิดทุกวัน เวลา 08.00-15.00 น. โทร. 0-2249-7316

No comments:

Post a Comment