Wednesday, May 4, 2011

"นนท์ เบเกอรี่" หอมนุ่ม ใหม่กรุ่นจากเตา

บรรยากาศภายในร้านนนท์ เบเกอรี่
       "ผ่านมาแวะกิน" มีโอกาสใช้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา เป็นพาหนะในการเดินทางไปทำธุระที่จ.นนทบุรี โดยนั่งเรือมาลงที่ท่าน้ำนนท์ หลังจากทำธุระเสร็จเลยถือโอกาสเดินเล่นท่าน้ำนนท์สักหน่อย เพราะได้ยินมาว่าแถวท่าน้ำนนท์มีของกินอร่อยๆ ให้เลือกกินมากมาย
      
       แล้วก็มีอยู่ร้านหนึ่งที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ถ้ามาที่ท่าน้ำนนท์แล้วไม่แวะร้านนี้เห็นทีจะไม่ได้ ร้านที่ว่านี้คือ "นนท์ เบเกอรี่" ซึ่งจะมีคนมุงอยู่หน้าร้านและอยู่ภายในร้านเต็มไปหมด ผู้คนส่วนใหญ่ต่างรู้กันดีว่าที่ร้านนี้มีเบเกอรี่อร่อย และราคาย่อมเยาจำหน่ายให้คนที่ชื่นชอบเบเกอรี่ซื้อไปกินกัน
คุณเบียร์ ชวมชิมเอแคลร์
       เราเดินตามกลิ่นหอมๆ ของขนมปังมาที่ร้านและก็ได้เห็นว่ามีขนมปัง เค้ก คุกกี้ และอื่นๆ อีกมากมายขายอยู่ภายในร้านให้ลูกค้าเลือกเดินหยิบได้ตามใจชอบ หรือจะสั่งกับคนขายในร้านก็ได้ เบเกอรี่ของที่นี่มีมากมายจนตาลายเลือกไม่ถูก
      
       พอดีเราได้เจอกับเจ้าของร้านคุณผกา กาศยปนันทน์ จึงได้เข้าไปพูดคุยถึงที่มาที่ไปมาของร้านนี้ ได้ความมาว่าเปิดขายเบเกอรี่มานานแล้วกว่า 30 ปี ทุกวันนี้มีลูกๆ คือคุณลลิตา และคุณสมพบ กาศยปนันทน์ เป็นผู้ดูแลต่อและคิดค้นเบเกอรี่ใหม่ๆ ขึ้นมา ซึ่งจะทำแบบสดๆ ใหม่ๆ ทุกวัน และเลือกใช้แต่ของที่ดี มีคุณภาพ มาทำเป็นเบเกอรี่ที่หลากหลาย มีทั้งขนมปัง พาย เดนิช และเค้ก รวมแล้วก็เป็นร้อยๆ อย่าง
      
       คุณสมพบได้แนะนำเบเกอรี่ตัวเด่นที่ขายดี ให้เราได้ลิ้มลอง เริ่มจากเอแคลร์ (2 บาท) เป็นตัวขายดีเก่าแก่คู่ร้าน มีไส้เดียวคือไส้ครีม ตัวเอแครล์นุ่มเข้าคู่กับไส้ครีมที่เหมือนคัสตาร์ดหอมหวานนมเนย
โกโก้นมสด (บน) เดนิชหมูสับไข่เค็ม (ล่าง)
       อีกตัวเป็น โกโก้นมสด (20 บาท) ตัวขนมปังเป็นแป้งที่ผสมนมสด และโกโก้ สอดไส้ช็อคโกแลตชิพ โรยหน้าด้วยอัลมอนด์ ขนมปังเนื้อนุ่มนิ่มได้รสชาติโกโก้บวกช็อคโกแลตชิพที่หวานหอม
      
       เดนิชหมูสับไข่เค็ม (10 บาท) เป็นแป้งขนมปังที่ใส่เนยสดอยู่ตรงกลาง แล้วสอดไส้ด้วยไส้กรอกหมู หมูสับ และไข่แดง กินแล้วถูกปากขนมปังนุ่มผสานกับรสชาติไส้ได้อย่างลงตัว
เค้กมะพร้าว (บน) เยลลี่ชีสเค้ก (ล่าง)
       ที่นี้มากินเค้กกันบ้าง มีเค้กมะพร้าว (10 บาท) เป็รเค้กเนื้อชิฟฟอน บัตเตอร์ครีม โรยหน้าด้วยมะพร้าว ชิมเนื้อเค้กนุ่มเบาเนียนนุ่มเข้ากับมะพร้าวหอมๆ และเค้กอีกตัว คือ เยลลี่ชีสเค้ก (50 บาท) เป็นชชีสเค้กที่ด้านบนเป็นเยลลี่ใส่ลูกตาลและสตรอเบอร์รี่ กินแล้วเนียนนุ่มมาก เยลลี่เนื้อเด้ง
      
       นี่เป็นแค่เศษเสี้ยวหนึ่งเท่านั้น เพราะภายในร้านยังมีเบเกอรี่อื่นๆ ที่น่าลองลิ้มอีกเพียบ อาทิ ปูอัดมากิ (15 บาท) เบเกอร์หมูทอด (25 บาท) พายไก่ (6 บาท) เค้กฟักทอง (6 บาท) พิซซ่า (10 บาท) ขนมปังไส้เผือกแปะก๊วย (20 บาท) ขนมปังบลูเบอร์รี่ไส้ลูกพรุน (20 บาท) เค้กนมเย็น (30 บาท) และอีกสารพัดเบเกอรี่ที่ทำแบบสดใหม่ หอมกรุ่นน่ากินทั้งนั้นเลย เพียงแค่แวะมาที่ร้าน "นนท์ เบเกอรี่" ก็จะได้ลิ้มรสชาติกัน
       

No comments:

Post a Comment