Wednesday, May 4, 2011

"ก๋วยเตี่ยวไก่ราชวัตร" ไก่นุ่ม น้ำซุปเข้ม

บรรยากาศร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ราชวัตร
       หากว่ามิตรรักนักคนไหนเป็นคอกินก๋วยเตี๋ยว และกำลังนึกอยากจะกินก๋วยเตี๋ยวไก่ร้อนๆ แสนอร่อยขึ้นมา ขอบอกว่าจะได้สมใจปาก เพราะว่าในมื้อนี้ "ผ่านมาแวะกิน"จะพาไปกินก๋วยเตี๋ยวไก่เลิศรส กันที่ร้าน "ก๋วยเตี๋ยวไก่ราชวัตร" ร้านนี้ขึ้นชื่อลือชาในรสชาติของก๋วยเตี๋ยวไก่ที่เข้มข้นด้วยน้ำซุป และเนื้อไก่อันนุ่มเปื่อย
      
       ก่อนที่จะได้ลิ้มรสชาติก๋วยเตี๋ยวไก่ เรามีโอกาสได้คุยกับเจ้าของร้าน คุณพัทนี รื่นเริง เธอ บอกว่าก๋วยเตี๋ยวไก่ของที่นี่สืบทอดสูตรเด็ดเคล็ดลับมาจากรุ่นคุณแม่ที่ทำ ก๋วยเตี๋ยวไก่ขายมานานกว่า 28 ปี ซึ่งก๋วยเตี๋ยวไก่ของที่นี่เป็นสูตรสไตล์คนจีน ซึ่งน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวจะเป็นแบบซุปน้ำข้น คือสีไม่ใสออกน้ำตาลนิดๆ เพราะใส่ซีอิ๊วดำ และจะหอมกลิ่นเครื่องยาจีนด้วย
ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น
       พูดมาถึงขนาดนี้แล้ว คงอยากจะกินก๋วยเตี๋ยวไก่กันแล้วใช่ไหม เอาเป็นว่าเราสั่ง ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น (35 บาท) มาโซ้ยกันดีกว่า สำหรับเส้นก๋วยเตี๋ยวที่นี่มีให้เลือกอยู่หลายเส้น มีบะหมี่ เส้นใหญ่ เส้นหมี่ขาว และเส้นเล็กที่เราเลือกสั่งมา ก๋วยเตี๋ยวไก่เสิร์ฟมาร้อนๆ ในชามมีเนื้อไก่สับมาเป็นชิ้นๆ ได้จากไก่ที่ทางร้านเลือกไก่รุ่นๆ เอามาต้มในน้ำซุปผสมกับเครื่องเทศยาจีน ต้มจนไก่สุกได้เนื้อไก่นุ่มเคี้ยวนิ่มปาก แล้วมีน่องไก่ตุ๋นน่องโตใส่มาด้วย นอกจากน่องไก่แล้วทางร้านยังมี ปีก และขาให้เลือกอีกด้วย ซึ่งน่องไก่ ปีกไก่ และขาเหล่านี้จะนำมาตุ๋นกับเครื่องเทศยาจีนนานกว่า 2 ชม. จนเปื่อยนุ่มมากๆ น่องไก่นั้นเนื้อนุ่มเปื่อยล่อนโดนใจปากจริงๆ แถมมีเลือดไก่และเครื่องในไก่ด้วย ส่วนน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวอย่างที่บอกเป็นน้ำซุปแบบเข้มข้น รสชาติกลมกล่อมลิ้น หอมกลิ่นเครื่องยาจีนอ่อนๆ ซดน้ำซุปร้อนๆ โล่งคอโดยไม่ต้องปรุงเครื่องเพิ่มเลย
ข้าวมันไก่
       แล้วนอกจากก๋วยเตี๋ยวไก่ที่เป็นเมนูเด่นชูโรงของที่นี่แล้ว ก็ยังมีเมนูอย่างอื่นที่ชวนกินอีก อย่างข้าวมันไก่ (30 บาท) ใช้เนื้อไก่ตัวเดียวกับก๋วยเตี๋ยวไก่ ส่วนข้าวมันใช้ข้าวหอมมะลิเอามาหุงกับมันไก่ที่เจียวกับกระเทียมและใส่น้ำ ซุปไก่ลงไปหุงจนข้าวสุกเป็นเม็ดไม่แฉะ เคี้ยวนุ่มปาก กินเข้าคู่กับไก่เนื้อนิ่ม และน้ำจิ้มรสเด็ด
ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู
       และยังมี ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู (30 บาท) เป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ที่น้ำซุปหวานกลมกล่อมน้ำต้มกระดูก ส่วนลูกชิ้นหมูเคี้ยวเด้งหนึบปากได้รสชาติเนื้อหมูเต็มปากเต็มคำ หรือจะสั่งเมนูอื่นที่น่ากินอีกหลายอย่าง อาทิ ก๋วยเตี๋ยวไก่ (30 บาท) ก๋วยเตี๋ยวไก่รุนแรง (55 บาท) ข้าวมันไก่ทอด (30 บาท) ฯลฯ เอาเป็นหากใครนึกอยากกินก๋วยเตี๋ยวไก่ขึ้นมา ร้าน "ก๋วยเตี๋ยวไก่ราชวัตร" ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่ามาลิ้มลองไม่น้อยเลย
       

No comments:

Post a Comment