Tuesday, May 10, 2011

"อินดัส" เปรมลิ้น กรุ่นกลิ่นภารตะ

บรรยากาศร้าน อินดัส
       การได้กินอาหารอร่อยๆ ในบรรยากาศดีๆ นับเป็นความสุขที่สุดอีกอย่างหนึ่งที่มนุษย์เดินดินอย่างเราๆ พอจะหาได้ และแน่นอนว่า "ตระเวนกิน" ก็ได้ไปตระเวนสรรหาทั้งอาหารปากและอาหารตามานำเสนอเหมือนเช่นเคย
      
       อย่างในมื้อนี้ เรามีอาหารอินตะระเดียมานำเสนอ ซึ่งเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของพวกเครื่องเทศและสมุนไพรที่ประเคน ใส่ลงไปจนกลายเป็นเอกลักษณ์ของอาหารที่ไม่มีอาหารชาติไหนเหมือน และมื้อนี้เราก็ตามกลิ่นหอมๆ อันชวนกินของอาหารอินเดียมากันที่ร้าน "อินดัส" ที่ตั้งอยู่ตรงซอยสุขุมวิท 26
ชุดน้ำจิ้มแบบอินเดีย
       อินดัส เป็นร้านอาหารอินเดียที่มีกลิ่นอายของศิลปกรรมและอารยธรรมอินเดียโบราณทาง ภาคเหนือ ซึ่งจะสังเกตได้จากการตกแต่งภายในทั้งประตูแกะสลัก และฝาผนังหินทราย รวมไปถึงการประดับประดาด้วยสิ่งละอันพันละน้อยต่างๆ ที่ล้วนแต่เป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมอินเดีย
      
       ภายในร้านอินดัสมีบรรยากาศร้านที่ชวนนั่ง ซึ่งทางร้านแบ่งพื้นที่นั่งออกเป็นหลายโซนด้วยกัน มีทั้งโซนห้องอาหาร สวนด้านนอก และส่วนของห้องรับจัดงานต่างๆ เรียกว่าตอบสนองความต้องการได้ทุกรูปแบบ
      
       สำหรับใครที่อยากเคลิบเคลิ้ม กินข้าวกับเครื่องดื่มเบาๆเคล้าเสียงเพลงต้องไม่พลาดที่ "อินดัสบาร์" บาร์ที่บรรจงตกแต่งสไตล์โมร็อกโก เปิดเพลงหลากหลายแนว เฉพาะคืน วันศุกร์ และ เสาร์ จะมีดีเจชื่อดังทั้งจากในและต่างประเทศมาเพิ่มสีสัน
ข้าวหมกผัก
       ในส่วนของอาหารก็ไม่ต้องพูดถึง มีอาหารอินเดียให้เลือกลิ้มรสแบบหลากหลาย อย่างเมนูเด็ดจานแรกที่ทางร้านขอนำเสนอ เริ่มด้วย "น้ำจิ้มแบบอินเดีย" ที่เสิร์ฟมาแบบเป็นพวงแบบพวงพริกก๋วยเตี๋ยวบ้านเรา ในหนึ่งพวงแบ่งเป็นสี่ถ้วยเล็ก สำหรับใส่ "หอมแดงดอง" ที่กรุบกรอบ "น้ำพริกสะระแหน่" ที่มีส่วนผสมของโยเกิร์ตมีรสเผ็ดเล็กน้อย "ชัทนีมะม่วง" ที่มีรสเปรี้ยวๆหวานๆและ "น้ำจิ้มมะขาม"
      
       น้ำจิ้ม 4 อย่างที่นี่เขาจะเสิร์ฟพร้อมด้วยแผ่น "ปาปาดัม"ที่ มีลักษณะเป็นข้าวเกรียบย่างจนกรอบ รสชาติเค็มนิดๆพร้อมด้วยแป้งกรอบซึ่งทำด้วยถั่ว รสชาติเค็มๆ เผ็ดๆ ติดปลายลิ้น แถมยังมีดีตรงที่เขาเสิร์ฟ ฟรี! ทุกโต๊ะนี่แหละ
โรตีไก่ม้วน
       จากนั้นเดินเครื่องเต็มสูบต่อกันด้วยเมนูจานเด่นประจำร้านที่ใครมาแล้วไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง นั่นก็คือ ไก่หมักโยเกิร์ตย่าง(290 บาท++) ทำจากเนื้อไก่ล้วนๆนำไปหมักกับโยเกิร์ต พร้อมผ่านกรรมวิธีการปรุงรสแบบพิเศษก่อนนำมาย่าง แล้วเสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงอย่างหอมแดงซอยและมะนาว จานนี้จะสัมผัสได้ถึงความนุ่มละมุนของเนื้อไก่ตั้งแต่คำแรก กลิ่นโยเกิร์ตอ่อนๆช่วยให้รสกลมกล่อมหวานหอมยิ่งขึ้น
      
       ต่อด้วยเมนูหนักๆอย่าง แกงเนื้อแพะตุ๋น(390 บาท++) สูตรเฉพาะจากแคว้นกัษมิระดินแดนทางตอนเหนือของอินเดีย หรือ แคว้นแคชเมียร์ นั่นเอง ปรุงแต่งรสด้วยเครื่องเทศนำเข้าจากอินเดีย เคี่ยวกับหัวหอมตุ๋นนานรับชั่วโมง ดังนั้นเวลากินจึงรู้สึกได้ว่าเนื้อแพะนุ่มมาเปื่อยชนิดที่ว่าไม่มีเนื้อ ติดกระดูกเลย ชามนี้ส่งกลิ่นเครื่องเทศมาแต่ไกล ให้รสชาติแบบเผ็ดร้อน นิยมกินคู่กับข้าวอินเดียหรือแป้งนานก็ได้
ไก่หมักโยเกิร์ตย่าง
       อีกหนึ่งเมนูอินเดียสำหรับคนรักสุขภาพ ข้าวหมกผัก(220 บาท++) อันนี้สำหรับคนชอบมังสวิรัติ แต่ถ้าใครไม่ชอบกินผักก็สามารถเปลี่ยนเป็นไก่ กุ้ง ได้ หน้าตาเหมือนข้าวหมกไก่แต่ดูมีสีสันมากกว่า ใช้ชีสหั่นเป็นสี่เหลี่ยมเต๋าก้อนเล็กๆ ใส่แทนเนื้อสัตว์ คลุกเคล้ากับเครื่องเทศอีกกว่า 10 ชนิด รสกลมกล่อมทีเดียว
แป้งนานอบชีส
       ต่อด้วย โรตีไก่ม้วน(180 บาท++) ที่แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นโรตีแต่ส่วนผสมแตกต่างกัน ไม่มีนม เนย แต่จะนำแป้งโรตีเนื้อนุ่มบางสูตรพิเศษที่ตีเองห่อกับไส้อย่างพวกไข่ หอมแดง พริกหยวก และไก่ปรุงรสมาซาล่า ซึ่งเป็นแกงแห้งของอินเดีย กินแกล้มกับน้ำจิ้มอินเดียแสนจะเข้ากัน
      
       ปิดขบวนด้วย แป้งนานอบชีส(95 บาท++) หน้าตาคล้ายพิซซ่า ใช้แป้งนานอบร้อนๆจากเตาก่อนอบโรยหน้าด้วยชีส เสิร์ฟตอนร้อนๆเวลาลาตักจะเห็นชีสหยาดเยิ้มยาวยืด น่ากินสุดๆ รสชาตินุ่มลิ้นบางกรอบหอมกลิ่นชีสมาก
แกงเนื้อแพะตุ๋น
       และนอกจากอาหารจานเด่นเหล่านี้ที่ "ตระเวนกิน" แนะนำไปแล้ว ทางร้านก็ยังมีอาหารอินเดียจานเด็ดอีกหลายเมนูที่ชวนกิน อาทิ กุ้งลายเสือหมักเนยย่าง(730 บาท++) แกงไก่(320 บาท++) แกงถั่วเหลืองอินเดีย(190 บาท++) กุหลาบจามูน(100 บาท++) เห็ดฟางย่าง(190 บาท ++)เรียกว่าหากมิตรรักนักกินคนไหน พิสมัยอาหารอินเดียที่มีเครื่องเทศหอมๆ พร้อมกับมีรสชาติที่กลมกล่อมถูกปาก ลองแวะมาที่ร้าน "อินดัส" ไม่มีคำว่าผิดหวังกลับบ้านไปแน่นอน
มุมสบายๆกลางแจ้ง
       *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *
      
       ร้านอินดัส ตั้งอยู่ที่ 71 ถ.สุขุมวิท ซอย 26 ใกล้หัวมุมโรงแรมโฟร์วิงส์ ฝั่ง ถ.พระราม 4 หากเดินทางโดยรถไฟฟ้าบีทีเอส ให้ลงที่สถานีพร้อมพงษ์ แล้วต่อรถเข้าซอยสุขุมวิท 26 ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ มีที่จอดรถอยู่ด้านหน้าร้าน เปิดบริการทุกวัน โดยแบ่งเป็น 2 ช่วงคือ ช่วงกลางวัน เปิดเวลา 11.30 – 14.30 น. และช่วงค่ำ เปิดบริการเวลา 18.00 – 23.00 น. สำหรับโซนอินดัสบาร์จะเปิดบริการถึง 01.00 น. ทางร้านรับจัดงานเลี้ยงต่างๆ จัดสังสรรค์ หรือจัดกิจกรรมต่างๆ ซึ่งสามารถรองรับคนได้ประมาณ 250 คน และทางร้านก็มีบริการเดลิเวอร์รี่ จัดส่งอาหารจานอร่อยให้ถึงที่ มีบริการเดลิเวอร์รี่ โทร. 0-2669-4633

No comments:

Post a Comment