Wednesday, May 4, 2011

"ต้นกก" เค้กโฮมเมดใหม่สด รสเหนือชั้น

บรรยากาศภายในร้าน "ต้นกก"
       มีโอกาสได้ไปเยือนแถวตลาดสามย่านมา "ผ่านมาแวะกิน" เห็นว่าตลาดสามย่านเก่าได้ถูกย้ายไปที่ใหม่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งบรรดาร้านค้า ร้านอาหารที่ขายของกินอร่อยๆได้ย้ายตามไปด้วย แต่ว่าก็ยังมีร้านที่ขายอาหารและขนมที่ไม่ได้ย้ายไปที่ตลาดสามย่านใหม่ แค่โยกย้ายจากพื้นที่เดิมมาอยู่พื้นที่ใหม่ใกล้ๆ ก็มี
     
       อย่างร้านเค้ก "ต้นกก" ที่คนชอบกินต่างรู้จักกัน โดยเฉพาะเด็กจุฬาจะรู้จักกันดีว่าที่นี่มีเค้กรสดี และราคาย่อมเยาขาย เมื่อก่อนร้านตั้งอยู่จุฬาซ.15 แต่ตอนนี้ย้ายร้านมาตั้งอยู่ที่จุฬาซ. 11 แล้ว ซึ่งยังคงคอนเซปต์ร้านเค้กไว้เหมือนเดิม มีเค้กนานาชนิดให้เลือกลิ้มรสกันได้ในราคาเหมือนเดิม
เค้กส้มและเค้กชอคโกแลต
       สำหรับเค้กของที่นี่ เป็นเค้กสไตล์โฮมเมด ที่ทำแบบสดใหม่ๆ ทุกวัน ไม่มีการใส่วัตถุกันเสีย แล้วก็มีเค้กหลากหลายรสให้เลือกสั่งกินตามชอบใจ แต่ถ้าเค้กรสที่ขายดีเป็นตัวเด่นชูโรงของที่นี่ก็เห็นจะหนีไม่พ้น เค้กส้ม (25 บาท/ชิ้น) สีส้มสดใสชวนกิน ทำจากส้มซันควิด และผิวส้มจาก USA เอามาผสมกับตัวแป้งเค้กแล้วนำไปอบ และด้านบนแต่งหน้ามาด้วยแยมส้ม ลิ้มรสเนื้อเค้กเบานุ่มเนียนลิ้น ออกรสส้มหวานอมเปรี้ยวหอมๆ
     
       แล้วถ้าใครชอบชอคโกแลต ก็ไม่ควรพลาด เค้กชอคโกแลต (25 บาท/ชิ้น) ตัวเค้กเบานิ่มได้รสชอคโกแลตที่ไม่หวานจนเกินไป แต่เข้มข้นเพราะทางร้านเลือกใช้ชอคโกแลตแท้ 100 % มาทำ
เค้กชาเขียวและเค้กกาแฟ
       แต่ถ้าชอบกินกาแฟแนะนำ เค้กกาแฟ (25 บาท/ชิ้น) ที่หอมกลิ่นกาแฟอ่อนๆ ทางร้านใช้ผงกาแฟมาผสมกับแป้งเค้กแล้วอบ ด้านบนแต่งหน้าด้วยครีมเนยที่ผสมผงกาแฟหอมๆ และแต่งหน้าด้วยเม็ดอัลมอนและเม้ดช็อคโกแลต กินเค้กได้รสชาติเค้กกาแฟละมุนหอมนุ่มละมุนลิ้น
     
       และยังมีเค้กชาเขียว ( 25 บาท/ชิ้น) ที่ใช้ผงชาเขียวญี่ปุ่นแท้ๆ มาเป็นส่วนผสมในเนื้อเค้ก และด้านบนแต่งหน้าด้วยครีมเนยสดผสมชาเขียว ลิ้มรสเค้กเนื้อนุ่มเบาได้รสชาติชาเขียวหอมๆ
สารพัดเค้กทำสดใหม่ทุกวัน
       นอกจากนี้แล้วก็ยังมีเค้กวนิลา (30 บาท/ชิ้น) เค้กมะตูม (30 บาท/ชิ้น) บลูเบอร์รี่ชีสพาย (40 บาท) เยลลี่ (10 บาท) เยลลี่ฟรุ๊ตสลัด (20 บาท) และเครื่องดื่มร้อน-เย็นให้เลือกดื่มมากมายคู่กับเค้ก เห็นทีว่าถ้าใครอยากเพิ่มความหวานให้ตัวเองด้วยเค้กรสดีสักชิ้น ก็พากันมาได้ที่ร้านเค้ก "ต้นกก"
       

       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
     
       ร้าน "ต้นกก" ตั้งอยู่ที่ 231 ตลาดสามย่าน จุฬาซอย 11 ถ.พระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. การเดินทางถ้ามาจากมาจากถ.พญาไท ให้แล้วเลี้ยวเข้าซ.จุฬา 42 จากนั้นตรงเข้ามาเรื่อยๆ จนมาถึงซ.จุฬา 11 เลี้ยวซ้าย ร้านเป็นตึกแถว มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดทุกวัน เวลา 08.30-20.30 น. ทางร้านรับสั่งทำเค้กด้วย โทร. 0-2219-2119, 08-9922-5903 และยังมีอีก 1 สาขา อยู่ที่หน้า ม.มหิดล ศายา โทร. 0-2889-367

ที่มา manager.co.th

No comments:

Post a Comment