Tuesday, May 10, 2011

"Jamie’s" รสดี อิตาเลียนโฮมเมด

บรรยากาศโต๊ะนั่งภายในร้าน Jamie’s
       ดูเหมือนว่าเดี๋ยวนี้ "อาหารโฮมเมด"จะเป็นสไตล์ อาหารที่ได้รับความนิยมไม่น้อยเลยจากเหล่านักกินทั้งหลาย สังเกตได้จากการที่หากร้านอาหารไหน บอกว่าขายอาหารสไตล์โฮมเมดที่ทางร้านคิดค้นปรุงแต่งสูตรการทำอาหารขึ้นมาเอง จากวัตถุดิบคุณภาพที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นแรงดึงดูดและหนึ่งในปัจจัยตัวเลือกให้บรรดานักกินอยาก ลองเข้าไปลิ้มรสชาติกัน
      
       และในมื้อนี้ "ตระเวนกิน" ก็มีร้านอาหารสไต์โฮมเมดอีกหนึ่งร้านที่น่าสนใจมาแนะนำกัน ร้านที่ว่านั้นมีชื่อว่า "Jamie’s" (เจมส์มี่) เป็นร้านอาหารที่ขายอาหารอิตาเลียนสไตล์โฮมเมด โดยมีคุณนพดล ดุษฎีวิจัย เป็นทั้งเจ้าของร้านรวมถึงเป็นเชฟเองด้วย ได้ค้นคิดสูตรอาหารอิตาเลียนตามแบบสไตล์ของตัวเองขึ้นมา โดยมีการประยุกต์รสชาติให้เข้ากับลิ้นคนไทยสักนิด และได้เลือกสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ มีความสด สะอาด และปรุงแต่งพวกวัตถุดิบอย่างซอสต่างๆ และชีสต่างๆ ที่ได้ทำการคิดค้นสูตรขึ้นมาโดยเฉพาะ ทำให้เมนูอิตาเลียนโฮมเมดของที่นี่มีความโดดเด่นไม่เหมือนร้านไหน มีเมนูอาหารอิตาเลียนให้เลือกกินมากมาย และเน้นสปาเก็ตตี้และพิซซ่าเป็นพิเศษ
เกี๊ยวห่อชีสและซุปครีมเห็ด
       สำหรับเมนูอิตาเลียนจานเด่นๆ ของที่นี่ที่ชวนสั่งให้มาชิมนั้นมีมากหลาย ขอแนะนำเริ่มจากเมนูกินเล่น อย่างเกี๊ยวห่อชีส (70 บาท) ที่แผ่นเกี๊ยวทอดได้กรอบนอกนุ่มในและข้างในอัดแน่นไปด้วยชีส 3 อย่าง คือมอสซาเรลล่าชีส พาร์เมซานชีส เชดดาร์ชีส ที่ทางร้านนำมาผสมผสานกัน กินแล้วหอมนุ่มออกเค็มรสชีสนิดๆ
      
       เมนูถัดมาเป็น ซุปครีมเห็ด (70 บาท) ที่ถ้าใครชอบกินซุปเห็ดเนื้อเนียนเข้มข้นหอมนุ่มละมุนลิ้นไม่ควรพลาดสั่งมา ลิ้มลอง เพราะที่นี่ใช้เห็ดแชมปิยองอย่างดีมาทำผสมกับการใส่ครีมข้นแท้ๆ
หอยลายอบเนย
       หอยลายอบเนย (80 บาท) เป็นเมนูที่น่ากิน มาในรูปแบบของจานที่ดูเหมือนถาดขนมครก ภายในแต่ละหลุมมีหอยลายสดตัวใหญ่ที่ผ่านการปรุงรสผสมเครื่องเทศ ใส่พาเมซานชีส หัวหอมใหญ่ และเนยที่อบมาจนร้อน ส่งกลิ่นหอมๆ กินแล้วหอยลายเคี้ยวกรุบชุ่มรสชีสและเครื่องเทศ
ซีซาร์สลัด
       แต่ถ้าใครชอบกินสลัดเพื่อสุขภาพ ขอนำเสนอซีซาร์สลัด (90 บาท) ที่อุดมไปด้วยผักไฮโดรโปนิกส์ อย่างผักคอส ฟิลเลย์ไอส์เบิร์ก และราดด้วยน้ำสลัดซีซาร์สูตรของทางร้าน โรยหน้าด้วยขนมปังครูตอง และพาร์เมซานชีส กินสลัดผักสดกรอบเข้ากับน้ำสลัดรสดี
สปาเก็ตตี้เส้นดำกุ้งแม่น้ำ
       และก็มาถึงเมนูจานเส้นอย่างพาสต้า ซึ่งที่นี่มีเมนูสปาเก็ตตี้ให้เลือกกินมากมายอย่างจานเด็ดที่ชวนกิน คือ สปาเก็ตตี้เส้นดำกุ้งแม่น้ำ (180 บาท) เป็นเส้นสปาเก็ตตี้เส้นดำนำมาผัดกับซอสมะเขือเทศเข้มข้นสูตรพิเศษที่ปรุง ขึ้นมาเองโดยเฉพาะ และผสมกับพริกนิดหน่อย เสิร์ฟพร้อมกับกุ้งแม่น้ำที่ย่างแบบสดๆ กินสปาเก็ตตี้เส้นดำเหนียวนุ่มหนึบปากผสานรสชาติซอสที่เข้มข้น และเข้ากันดีกับกุ้งแม่น้ำเนื้อหวานมีมันกุ้งเยิ้ม
สปาเก็ตตี้ผัดหอยลาย
       สปาเก็ตตี้ผัดหอยลาย (140 บาท) เป็นอีกหนึ่งเมนูจานเส้นที่น่ากิน เส้นสปาเก็ตตี้แบบเส้นเล็กผัดกับหอยลายคลุกเคล้ากับโฮมเมดซอสเพสโตที่ทาง ร้านทำเอง ปรุงแต่งรสชาติออกสไตล์ไทยๆ นิดๆ ใส่พริกและพริกไทยอ่อนด้วย ชิมรสชาติแล้วต้องบอกว่าสปาเก็ตตี้ซึมรสชาติซอสเพสโตและหอมกลิ่นใบโหระพา อ่อนๆ ได้รสชาติที่จัดจ้านออกเผ็ดลิ้นกำลังดี
สเต็กปลาแซลมอน
       แล้วถ้าอยากกินสเต็กที่นี่ก็มีให้กินเหมือนกัน สเต็กปลาแซลมอน (180 บาท) จานนี้ชวนสั่งมาชิม เพราะทางร้านเลือกใช้ปลาแซลมอนจากนอร์เวย์นำมาหั่นเป็นชิ้นตามที่ต้องการ แล้วนำไปย่างบนกระทะจนหนังปลากรอบเนื้อปลาสุกนุ่มฉ่ำกำลังดี มีน้ำเกรวี่สูตรเด็ดปรุงเองราดมา กินสเต็กปลาแซลมอนหอมๆ หนังปลากรอบเนื้อปลานุ่มฉ่ำหวาน ผสานรสชาติเข้ากันกับน้ำเกรวี่ที่ออกรสเปรี้ยวนิดๆ และมีมันบดปรุงรสให้กินแกล้มด้วย
พิซซ่า 4 ฤดู
       ยังมีเมนูที่อยากแนะนำแบบว่าพลาดไม่ได้ต้องสั่งมากินกัน นั่นคือพิซซ่าโฮมเมดสไตล์อิตาเลียนแท้ๆ แบบบางกรอบ ที่ทางร้านทำแป้งพิซซ่าเอง มีหลายหน้าให้สั่งมากิน แต่หน้ายอดนิยมขอแนะนำ พิซซ่า 4 ฤดู (280 บาท) ที่รวมพิซซ่า 4 หน้ามาไว้ในถาดเดียวกัน มีหน้าปลาทูน่ากับมะกอกดำ ฮาวายเอี้ยนแฮมกับสับปะรด ซีฟู้ด และเปปเปอร์โรนี่กับมะกอกดำ และเด่นตรงที่ใส่ชีส 3 อย่าง คือ มอสซาเรลล่าชีส พาร์เมซานชีส เชดดาร์ชีส แล้วโรยหน้าด้วยผักร็อกเก็ต กินพิซซ่าแป้งบางกรอบแต่นุ่มแน่นไปด้วยเครื่องสารพัดหน้าที่ใส่มา
ยำสลัดคุณแม่
       ทั้งหมดนี่คือส่วนหนึ่งของเมนูจานเด่นๆ ที่ขอนำมาเสนอ แต่ว่าเมนูอิตาเลียนอันเลิศรสของที่นี่นั้นยังมีอีกเพียบ อาทิ ยำสลัดคุณแม่ (90 บาท) เส้นดำเฟตตูชินี่ซอสไวน์ขาว (180 บาท) ปลาดอรี่ย่างสมุนไพร (150 บาท) ปลาหมึกชุปแป้งทอด (100 บาท) สปาเก็ตตี้แกงกะหรี่ญี่ปุ่น (150 บาท) ฯลฯ ขอบอกว่าร้าน Jamie’s เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่พิสมัยอาหารอิตาเลียนสไตล์โฮมเมดที่ไม่ซ้ำแบบใคร
เส้นดำเฟตตูชินี่ซอสไวน์ขาว
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       "Jamie’s" (เจมส์มี่) ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้า เซฟ-อี 42/19 ถ.บรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. การเดินทางวิ่งมาตามถ.ปิ่นเกล้า-นครชัยศรี ผ่านสายใต้ใหม่ (ตลิ่งชัน) ผ่านรพ.ธนบุรี 2 และตรงมาอีกนิดให้ขับชิดซ้ายไว้จะเห็นป้ายศูนย์การค้าเซฟ-อี ก็ให้เลี้ยวเข้าไป และตรงไปด้านในก็จะเห็นร้าน Jamie’s ตั้งอยู่ซ้ายมือ มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน มีที่จอดรถอยู่ด้านหลังของศูนย์การค้าฯ เปิดจันทร์-ศุกร์ 16.00-21.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 11.00-21.00 น. มีบริการเดลิเวอร์รี่ด้วย โทร. 0-2885-9185

No comments:

Post a Comment