Saturday, May 14, 2011

“นม“ ยาวิเศษ รักษาโรคได้สารพัด
 



น่าประหลาดใจที่เครื่องดื่มธรรมด๊า.. ธรรมดา ราคาถูก และมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าเครื่องดื่มใดๆ ในโลก อย่าง "นม" กลับถูกละเลยไปอย่างน่าเสียดาย
ใน แต่ละปี ร่างกายของเราทุกคนจะเสื่อมลงทุกๆ วันตามธรรมชาติ ผลที่ตามมาคือ ค่าใช้จ่ายในการบำรุงผิวด้วยเครื่องสำอางกระปุกละหลายพัน อาหารเสริมที่มีราคาแพงกว่ามื้ออาหารทั้งสัปดาห์รวมกัน หรือกระทั่งการรักษาทางการแพทย์ด้วยเงินที่สะสมมาเกือบค่อนชีวิต

น่าประหลาดใจที่เครื่องดื่มธรรมด๊า.. ธรรมดา ราคาถูก และมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าเครื่องดื่มใดๆ ในโลก อย่าง "นม" กลับถูกละเลยไปอย่างน่าเสียดาย

รู้ไหมว่า นมแก้วเล็กๆ นั้น ให้คุณประโยชน์สูงทั้งในการบำรุง และซ่อมแซมรักษาส่วนที่สึกหรอได้สารพัดโรคตั้งแต่หัวจรดเท้า

เริ่มต้นจาก ฟัน ในนมมีโปรตีนสำคัญที่เรียกว่าเคซีน ทำหน้าที่เสมือนฟิล์มบางๆ ช่วยเคลือบผิวฟัน ป้องกันการสูญเสียแคลเซียม และฟอสเฟตจากเคลือบฟันเมื่อฟันสัมผัสกับกรดในปาก

กระดูก การดื่มนมในปริมาณที่เหมาะสม ช่วยเพิ่มมวลกระดูกที่เราสูญเสียไปในแต่ละวัน และลดอัตราการเป็นโรคกระดูกพรุน และกระดูกเสื่อม

ความดันโลหิต แคลเซียมในนมเป็นยาตามธรรมชาติที่ช่วยลดความดันโลหิตทั้งในเด็กและผู้ใหญ่

หัวใจ การบริโภคแคลเซียมช่วยลดระดับของคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีในเลือด และเพิ่มระดับคอลเลสเตอรอลที่ดี นอกจากนี้แคลเซียมยังช่วยดักจับไขมันอันตรายในลำใส้ไม่ให้ถูกดูดซึมเข้าสู่ ร่างกายอีกด้วย นั่นหมายถึงการป้องกันอันตรายจากระดับไขมันในเลือดสูง และลดอัตราเสี่ยงจากการเป็นโรคหัวใจ

มะเร็ง การดื่มนมช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่และมะเร็งเต้านม แคลเซียม และไขมันจากธรรมชาติที่เรียกว่าไลโนเลอิก เป็นส่วนประกอบสำคัญในการป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ และการวิจัยพบว่าผู้หญิงที่ดื่มนมตั้งแต่เด็กมีอัตราการเป็นมะเร็งเต้านมต่ำ มาก

เบาหวาน เบาหวานเป็นโรคที่พบบ่อยในเด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่ การดื่มนม(ที่ไม่ปรุงแต่งรส) ช่วยให้การควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้อย่างดี

ภาวะการขาดน้ำ เมื่อร่างกายขาดน้ำจะทำให้อ่อนเพลียและหงุดหงิด จากการวิจัย พบว่า นมช็อคโกแลตช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวอย่างรวดเร็วหลังจากการออกกำลังกายอย่าง หนัก

ผิวพรรณ กรดแลกติกในนมจะช่วยผลัดเซลล์ผิว และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณ อีกทั้งโปรตีนในนมสดพาสเจอร์ไรส์จะกระตุ้นเซลล์ผิวให้ผลิตคอลลาเจนเพิ่มขึ้น จึงทำให้ผิวนุ่มนวล และยืดหยุ่น
และที่สำคัญ...

นมช่วยบอกลาความอ้วนได้ นะ เชื่อไหมว่า คนที่ดื่มนมมีแนวโน้มที่จะผอมลกว่าคนที่ไม่ดื่มนม ไม่น่าเชื่อใช่ไหมล่ะ ก็เพราะว่านมช่วยควบคุมแคลลอรี่ โดยเฉพาะการควบคุมไขมันส่วนเกินบริเวณรอบๆ ลำตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณหน้าท้อง และมีส่วนช่วยอย่างมากในระหว่างควบคุมน้ำหนัก


ประโยชน์คุ้มค่าขนาดนี้ พร้อมจะซื้อยาวิเศษราคาประหยัดขวดนี้ ติดตู้เย็นที่บ้านไว้รึยัง?


No comments:

Post a Comment