Tuesday, May 10, 2011

"สปาฟู้ดส์" อิ่มนี้เพื่อสุขภาพ

บรรยากาศร้านสปาฟู้ดส์ สาขาโกลเด้นเพลซ พระราม 9
       สมัยนี้ผู้คนให้ความสนใจ และใส่ใจกับเรื่องของการบริโภคอาหารกันมากขึ้น ต่างคำนึงถึงเรื่องโภชนากาและคุณค่าของสารอาหารที่ร่างกายจะได้รับ ดังจะเห็นได้จากการที่มีผู้คนจำนวนไม่น้อย หันมาให้ความสนใจในเรื่องของการกินอาหารที่เรียกว่า "มังสวิรัติ" กันมากขึ้น คำว่า มังสวิรัติ นั้นมาจากคำว่า มังสะ + วิรัติ มังสะ แปลว่า เนื้อ วิรัติ แปลว่า ปราศจากความยินดี ละเว้น
สะเต๊ะ
       ดังนั้นการกินอาหารมังสวิรัติ ก็คือการที่ไม่กินเนื้อสัตว์ และอาหารส่วนใหญ่ที่กินก็จะประกอบไปด้วย ข้าว ซึ่งรวมถึงข้าวทุกชนิดในลักษณะของข้าวกล้องหรือข้าวขัดสี และผลิตภัณฑ์จากข้าว ถั่ว ได้แก่ถั่วเมล็ดแห้งต่าง ๆ เช่น ถั่วเหลือง ถั่วเขียว ถั่วแดง ถั่วลิสง รวมถึงผลิตภัณฑ์จากถั่ว เช่น เต้าหู้ต่าง ๆ เมล็ด เช่น งา เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน และ ผักผลไม้ทุกชนิดดื่มตามฤดูกาล เรียกได้ว่าเป็นการกินแต่สารอาหารที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย
บล็อกโคลี่ผัดกุ้ง
       และหากว่ามิตรรักนักกินท่านไหน ที่เป็นคนหนึ่งที่รักสุขภาพ หรือว่ากินมังสวิรัติอยู่แล้ว ในมื้อนี้ "ตระเวนกิน" มีอีกหนึ่งร้านอาหารมังสวิรัติ เพื่อสุขภาพมาแนะนำ ร้านที่ว่านั้นก็คือ "สปาฟู้ดส์" (Spa Foods) สาขาโกลเด้นเพลซ พระราม 9 ที่ถือว่าเป็นร้านอาหารเพื่อสุขภาพสไตล์ Trendy ดูโปร่งโล่ง อบอุ่น ภายในร้านมีโต๊ะเก้าอี้สีขาวให้เลือกนั่งดูสะอาดตา แบบผ่อนคลาย ด้านในเป็นห้องแอร์ ส่วนด้านนอกเป็นโต๊ะนั่งใกล้ร่มเงาไม้รับลมเย็นๆ เหมาะที่จะมานั่งกินอาหารในมื้อง่ายๆ สบายๆ
      
       อาหารของที่สปาฟู้ดส์ ต้องบอกว่าเป็นอาหารที่ปราศจากเนื้อสัตว์อย่างแท้จริง เพราะทางร้านได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทางร้านได้คิดค้นพัฒนาขึ้นเอง ซึ่งเรียกว่าเป็นผลิตภัณฑ์โปรตีนถั่วเหลือง ที่ใช้ถั่วเหลืองคัดพิเศษ คุณภาพดี ที่ได้ผลิตและพัฒนาขึ้นมาให้เหมือนเนื้อสัตว์จริง ๆ และยังมีคุณค่าทางโภชนาการเทียบเท่ากับเนื้อสัตว์จริงๆ และมีกรดอะมิโนจำเป็นครบตามความต้องการของร่างกาย แล้วที่สำคัญตัวโปรตีนถั่วเหลืองของที่นี่ไม่มีสารก่อมะเร็ง ไม่มีสารบอแร็กซ์ หรือส่วนผสมของผงชูรส และให้พลังงานจากโปรตีนที่สมบูรณ์ นอกจากนี้แล้วผลิตภัณฑ์บางตัวยังมีส่วนผสมจากบุก ซึ่งมีไฟเบอร์สูงช่วยการดูดซึมของไขมันออกจากร่างกาย ทำให้สาวๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องความอ้วนอีกด้วย
ส้มตำไก่ทอด
       สำหรับเมนูอาหารของที่นี่เป็นสไตล์อาหารไทยจานเดียว กินง่ายๆ และมีเมนูมากมายหลายหลากให้เลือกกินได้ตามใจชอบ แถมยังมีการบอกด้วยว่ากินเมนูนี้แล้วร่างกายจะได้รับพลังงานกี่กิโลแคลอรี่ และเมนูที่น่าลองชิมกันให้ได้ก็มีหลายเมนูด้วยกัน
      
       อย่างเมนูแรกเป็นเมนูเบาๆ ท้อง อย่าง สะเต๊ะ (59 บาท) หน้าตาเหมือนหมูสะเต๊ะเอามาก ตัวสะเต๊ะเนื้อนุ่มทำมาจากโปรตีนถั่วเหลือง คัดพิเศษหมักด้วยเครื่องเทศชั้นดี ผสมกับนมสดจนเข้ากับเนื้อสะเต๊ะ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มสะเต๊ะสูตรเด็ดของทางร้าน และมีขนมปังปิ้งกับอาจาดด้วย ชิมรสชาติสะเต๊ะเนื้อนุ่มรสดี จิ้มกินกับน้ำจิ้มสะเต๊ะเพิ่มรสชาติหอม หวาน มัน ครบรส ให้พลังงาน 520 กิโลแคลอรี่
ข้าวซอยอกไก่
       แล้วมากินเมนูนี้กันต่อ ส้มตำไก่ทอด(69 บาท) หน้าตาดีชวนกิน มีส้มตำไทยรสชาติครบรสถูกปากตามสไตล์ส้มตำไทยแท้ เคียงข้างมาด้วยไก่ทอดที่ได้จากไก่โปรตีนถั่วเหลือง ที่นำไปชุบเกล็ดขนมปังทอดกรอบ เคี้ยวกรอบนอกนุ่มใน กินเข้าคู่กับส้มตำเป็นอย่างดี เมนูนี้ให้พลังงาน 420 กิโลแคลอรี่
      
       ต่อด้วยเมนูผักๆ อย่าง บล็อคโคลี่ผัดกุ้ง (69 บาท) เป็นบล็อคโคลี่สีเขียวสดผัดปรุงรสเข้ากับกุ้งตัวโตที่ทำมาจากบุกผสมโปรตีน ถั่วเหลืองให้ไฟเบอร์สูง ย่อยง่ายให้สารอาหารมากมาย กินแล้วได้พลังงาน150 กิโลแคลอรี่
ก๋วยเตี๋ยวเรือ
       จากนั้นหันมากินเมนูเส้นๆ กันบ้างกับเมนูนี้ ข้าวซอยอกไก่ (69 บาท) อาหารแนวเหนือรสชาติดี ตรงที่น้ำข้าวซอยรสชาติเข้มข้นกลมกล่อมถูกลิ้น แล้วอกไก่ที่ว่าก็เนื้อนุ่ม เพราะเป็นอกไก่ที่ทำจากโปรตีนถั่วเหลืองคัดพิเศษ กินข้าวซอยชามนี้แล้วได้พลังงานถึง 590 กิโลแคลอรี่
      
       และขอส่งท้ายด้วยอีกหนึ่งเมนูเส้นๆ ซดน้ำร้อนๆ อย่าง ก๋วยเตี๋ยวเรือ (59 บาท) ที่กินแล้วได้รสชาติก๋วยเตี๋ยวเรือร้อนๆ น้ำซุปรสกลมกล่อม ในชามเต็มไปด้วยเครื่องหลายยอย่าง มีทั้งตับ เนื้อ ทำจากโปรตีนถั่วเหลือง ส่วนลูกชิ้นทำจากบุกผสมโปรตีนถั่วเหลือง กินก๋วยเตี๋ยวเรือชามนี้ได้พลังงาน 275 กิโลแคลอรี่
โต๊ะนั่งด้านนอกรับลมธรรมชาติ
       แต่ก็ใช่ว่าจะมีแค่เมนูเหล่านี้เท่านั้นที่ชวนกิน เพราะว่าหากได้เห็นเมนูอาหารของที่ร้านจะรู้ว่ายังมีอีกหลายเมนูสุขภาพที่ น่าลิ้มลองมากมาย อาทิ บะหมี่เป็ดปักกิ่ง (59 บาท) ผัดพริกไทยดำเนื้อสัน (79 บาท) สามชั้นผัดพริกแกง (79 บาท) น้ำพริกทูน่า ( 79 บาท) ปลาหิมะนึ่งมะนาว (79 บาท) ข้าวมันอกไก่/ไก่ทอด (69 บาท) เห็นทีว่าหากใครเป็นผู้ที่กินอาหารมังสวิรัติอยู่แล้ว หรือหากใครอยากจะกินอาหารเพื่อดูแลสุขภาพของตัวเองดู ก็ลองแวะเวียนมาสัมผัสกับอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี แถมไม่มีเนื้อสัตว์เลยกันได้ที่ร้าน "สปาฟู้ดส์"
       

อีกหนึ่งมุมโต๊ะนั่งสบายๆ
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       "สปาฟู้ดส์" (Spa Foods) สาขาโกลเด้นเพลซ พระราม 9 ตั้งอยู่ที่ 181 ( หลัง 94 coffee บริเวณสวนการ์เด้นข้างอาคาร โกลเด้นเพลซ ) ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วนรามอินทรา - อาจณรงค์) แขวง/เขต วังทองหลาง กทม. เปิดบริการทุกวัน เวลา 07.00- 21.00 น. โทร. 0-2934-6530 และยังมีสาขาอื่นๆ อีก คือ สปาฟู้ดส์ สาขากระท่อมมังสวิรัติ โทร.0-2691-5083, สปาฟู้ดส์ สาขาสลิมโบ อาร์ซีเอ โทร. 0-2203-0916-7 , 0-2203-0326, สปาฟู้ดส์ สาขาโกลเด้นเพลซ สะพานสูง โทร. 0-2372-2175 , 0-2372-2154

No comments:

Post a Comment