Wednesday, May 4, 2011

อร่อยรสเบเกอรี่ ที่ "แซฟฟร่อน"

บรรยากาศภายในร้านแซฟฟร่อน
       เพื่อเป็นการต้อนรับหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้ "ผ่านมาแวะกิน" จะชวนไปกินเค้กเพื่อสะสมไขมันไว้ใช้ในหน้าหนาวกัน โดยร้านเบเกอรี่ร้านนี้มีชื่อว่า "แซฟฟร่อน" (Saffron) ที่เปิดขายเบเกอรี่มากว่า 10 ปี เป็นหนึ่งในร้านยืนยงเคียงคู่ถนนพระอาทิตย์ ซึ่งร้านนี้โดดเด่นในเรื่องการทำเบเกอรี่โฮมเมดใหม่สดทุกวัน ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป
แบล็คฟอเรสเค้ก(บน), ทีรามิซุ(ล่าง)
       แรกเริ่มเราขอประเดิมด้วย ทีรามิซุ (120 บาท) ใช้มาสคาโบเน่ชีส เน้นกาแฟกับเหล้าฝรั่งผสมกันในตัวเค้กแล้วโรยหน้าด้วยผงโกโก้ ความโดดเด่นอยู่ที่ความนุ่มของเนื้อเค้ก รสไม่หวานมาก
      
       ถัดมาคือ ฮังกาเรียนวอลนัทเค้ก (90 บาท) ตัวเนื้อเค้กเป็นแบบร่วนนุ่มผสมเหล้าอ่อนๆและวอลนัท มีครีมแซกอยู่ตามชั้นเค้กผสมกาแฟอ่อนๆ แต่งหน้าด้วยเม็ดวอลนัทและช็อคโกแลต ให้รสชาติหวานๆมันๆ
ฮังกาเรียนวอลนัทเค้ก
       ชิ้นต่อมาได้แก่ แบล็คฟอเรสเค้ก (100 บาท)เนื้อเค้กเป็นช็อคโกแลตนุ่มลิ้น แทรกด้วยชั้นวิปปิ้งครีม ตกแต่งหน้าด้วยท็อปปิ้งเชอร์รี่เคลือบช็อคโกแลตและช็อคโกแลต รสชาติออกหวานเปรี้ยวกำลังดี
      
       นอกจากของหวานแล้ว ร้านนี้ยังมีเมนูอาหารคาวหลากหลายให้เลือกหม่ำกัน อาทิ ข้าวมันน้ำพริกมะขามอ่อน (95 บาท)ใช้น้ำพริกมะขามอ่อนที่ทางร้านปรุงเองนำมาผัดกับข้าวหอม กินพร้อมเครื่องเคียง อาทิ กุ้งตัวใหญ่ ปลาสลิดทอดกรอบ ไข่เค็ม ให้รสชาติออกเผ็ดเข้มข้น
ข้าวมันน้ำพริกมะขามอ่อน(บน), ราดหน้าทะเล(ล่าง)
       สปาเก็ตตี้คาโบนาราแบบแซฟฟร่อน (160 บาท) เส้นสปาเก็ตตี้ผัดแบบคาโบนาราใส่เบคอน เพิ่มความพิเศษด้วยกุ้ง หอยลาย หอยเชลล์ และเน้นรสชาติที่ชีส เนย นม
      
       ราดหน้าทะเล (120 บาท) ที่ใส่ทั้งปลากระพง กุ้ง หอยแมลงภู่ หอยลาย และหมึก แล้วยังเก๋ไก๋ด้วยเส้นใหญ่ที่เอาไปทอดให้กรอบเคี้ยวแล้วกรอบนุ่มรสกลมกล่อม ไม่ต้องปรุง
สปาเก็ตตี้คาโบนาล่าแบบแซฟฟร่อน
       นอกจากเมนูทั้งหมดที่ได้ลิ้มลองไปแล้ว ทางร้านแซฟฟร่อนยังมีอีกหลากหลายเมนู หากเป็นอาหารก็ยังมีข้าวราดผัดเผ็ดหมูยี่หร่า (85 บาท) สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมาทะเล (120บาท) ข้าวผัดน้ำพริกปลาร้าหมูสับ (95 บาท)
คุกกี้และเบอร์เกอรี่อีกมากมาย
       หรือหากเป็นเมนูของหวานก็มีให้เลือกอีกเพียบ เช่น บานอฟฟี่ (95 บาท) ไวท์ช็อค (95 บาท) พราลีนคอฟฟี่เค้ก (100 บาท) คุกกี้ลิ้นแมว (60 บาท) คุกกี้นิ่มอย่างอเมริกัน (80 บาท) บราวนี่อัลมอนต์ช็อคชิพคุกกี้ (70 บาท) บลูเบอร์รี่พาย (90 บาท) พายแอปเปิ้ล (85 บาท) พายเชอร์รี่ (90 บาท) เป็นต้น
      
       อีกทั้งยังมีน้ำผลไม้ ชา กาแฟ ให้ดื่มดับกระหาย หรือดื่มแกล้มของความของหวาน ซึ่งใครอยากลิ้มลองอาหารรสดี เบเกอรี่รสเด็ด ร้านแซฟฟร่อนมีสิ่งเหล่านั้นรอคอยอยู่

No comments:

Post a Comment