Tuesday, May 10, 2011

"ตำมี่ยำมี่"...แซบดี รสไทย

บรรยากาศสวนด้านหลังร้าน
       ท่ามกลางบรรยากาศใจกลางกรุงเทพฯอย่างเพลินจิต มีซอยเล็กๆที่แฝงตัวอย่างร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่และต้นสนอันเป็นชื่อของซอย ต้นสนมีร้านอาหารน่ารักน่านั่งแทรกตัวอยู่อย่างกลมกลืน ใช่แล้วมื้อนี้ "ตระเวนกิน" ได้ตะเวนมาในย่านหลังสวนและก็ได้พบเจอกับร้านอาหารไทยชื่อเก๋ว่า "ร้านตำมี่ ยำมี่" (TUMMY YUMMY)
บรรยากาศภายในร้าน
       บรรยากาศร้านที่ดูสงบ ร่มรื่น เชื้อเชิญให้ "ตระเวนกิน" ก้าวย่างเข้าไปจับจองที่นั่งภายในบรรยากาศบ้านเก่าอายุ 60 ปี แต่ตกแต่งดัดแปลงได้อย่างน่ารัก มีบรรยากาศภายในบ้านแบบห้องแอร์เย็นสบาย หรืออยากสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติก็ได้ที่สวนด้านหลังบ้าน เลือกนั่งกันได้ตามความพอใจ
ไก่ย่าง
       เลือกทำเลแล้วก็เปิดเมนูสั่งอาหารมาลิ้มชิมรส จานแรกคือ ไก่ย่าง (ตัวละ 320 / ครึ่งตัว 180 / 1/4 ตัว 130) ซึ่งไก่ย่างที่ร้านตำมี่ยำมี่นี้ก็ไม่ใช่ธรรมดา เป็นสูตรพิเศษของเมืองกาญจน์โดยนำไก่ไปหมักเครื่องเทศ แล้วย่างในเตาอบจนหนังกรอบ เคี้ยวแล้วเนื้อนุ่มหนังกรอบได้รสชาติเครื่องหมักเข้มข้น ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มก็อร่อยเด็ด หรือใครติดน้ำจิ้มไก่ หรือน้ำจิ้มแจ่ว ทางร้านก็มีบริการให้
      
       มีไก่ย่างแล้วอีกเมนูที่พลาดไม่ได้ก็คือ ส้มตำไทย (85 บาท) ที่ใช้มะละกอสดใหม่กรอบ ตำกับเครื่องตำไทยใส่กุ้งแห้ง ถั่วลิสง ถั่วฝักยาว ตามแบบส้มตำไทยออกรสเปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวาน แซบจัดจ้านตามสไตล์อาหารไทย
ส้มตำไทย
       ตามมาด้วย ยำผักบุ้งกรอบ (145 บาท) สมชื่อด้วยผักบุ้งไทยเอาไปชุบแป้งทอดกรอบๆ ราดด้วยน้ำยำแบบใส ใส่กุ้ง หมึก และหมูสับ รสชาติเปรี้ยวมะนาว หวาน เค็ม เผ็ด จัดจ้านเช่นกัน
      
       ถัดมาเป็นเมนูอาหารไทยแบบน้ำๆ ได้แก่ แกงเผ็ดเป็ดย่าง (220 บาท) ที่มีเป็ดสไลด์เป็นชิ้นปรุงกับเครื่องแกงที่ทางร้านปรุงขึ้นมาเองเป็นแบบแกง กะทิ ใส่มะเขือเทศ เครื่องสมุนไพรไทยอย่าง มะเขือพวง กระชาย พริกไทยอ่อน อย่างเข้มข้นจัดจ้าน เนื้อเป็ดก็เคี้ยวนุ่มไร้กลิ่นสาป
ยำผักบุ้งกรอบ
       อีกหนึ่งเมนูสัญชาติไทย คือ ข้าวผัดตำมี่ยำมี่ (135 บาท) เห็นชื่อแปลกๆแบบนี้ แต่รับรองว่าเด็ดเช่นกัน เพราะข้าวผัดตำมี่ยำมี่เขาใส่เนื้อหมูแดดเดียว ใส่ใบกระเพรา ผักซอย แครอท ก้านคะน้า หอมใหญ่ ผัดคลุกเคล้ากับข้าวและเครื่องปรุงรสสูตรพิเศษของทางร้านที่คิดค้นขึ้นมาเอง หอมกลิ่นกระเพราอ่อนๆข้าวแห้งเป็นเม็ดร่วนปากไม่แฉะ เนื้อหมูแดดเดียวก็นุ่มหวานไม่เหนียว รสชาติเผ็ดหน่อยๆ ตามแบบฉบับคนไทย
แกงเผ็ดเป็ดย่าง
       จานสุดท้าย ได้แก่ ราดหน้าหมูหมัก (145 บาท) ซึ่งก็ไม่ใช่ราดหน้าธรรมดาๆ เหมือนที่เราเคยกินๆกัน เพราะราดหน้าหมูหมักของที่ร้านตำมี่ยำมี่แห่งนี้มีความพิเศษตรงที่นำเส้น ใหญ่หนาๆ ตัดเป็นสี่เหลี่ยมขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป นำไปทอด ตัวน้ำราดหน้าใส่หมูหมักเปื่อยนุ่ม คะน้ากรุบกรอบ แครอท และใส่ไข่อีกด้วย หอมกลิ่มน้ำมันงามาแต่ไกล รสชาติกลมกล่อมกำลังดี เส้นใหญ่ทอดกรอบนอกนุ่มในเคี้ยวหนึบหนับปาก
ข้าวผัดตำมี่ยำมี่
       นอกจากนี้ "ร้านยำมี่ตำมี่" ยังมีอีกหลายหลากเมนูให้เลือกลิ้มลองอาทิ ต้มแซบกระดูกอ่อน (160 บาท), ลาบเป็ด (150 บาท), ปลาทอดน้ำยำมะม่วง (320 บาท) และอีกมากมายหลายเมนูอาหารไทย และหากมาในเวลากลางวันมีชุดอาหารกลางวัน (Lunch Set) ในราคา 250 บาท ให้เลือกเมนูอาหาร ของหวาน และเครื่องดื่มจากเซต ซึ่งจะปรับเปลี่ยนรายการอาหารไปเรื่อยๆ
ราดหน้าหมูหมัก
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้านตำมี่ ยำมี่ (TUMMY YUMMY) 42/1 ซอยต้นสน ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. การเดินทาง จากถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เลี้ยวเข้าเส้นชิดลมตรงมายังถนนหลังสวน จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าซอย 1 ตรงมาถึงสามแยกที่ตัดกับซอยต้นสนเลี้ยวซ้าย ร้านตำมี่ยำมี่จะอยู่ทางด้านซ้ายมือ เปิดวันจันทร์-เสาร์ เวลา 11.00-14.30 น. และเวลา 17.30-22.40 น. รับจัดงานในสถานที่ จอดรถได้ที่ซอยข้างร้านและที่โรงแรม Bliston โทร.0-2254-1061

No comments:

Post a Comment