Wednesday, May 18, 2011

Banana cake 2

Banana cake 2  credit ช้อย bloggang.com


เค้กกล้วยหอม ๒




ด้วย บล็อคนี้คงไม่ใช่บล็อคสอนทำขนมอบและเป็นทางการนักเพราะตัวผมเองไม่ได้คิดว่า จะตั้งตัวเป็นผู้ชำนาญการสอนเพราะคิดแค่ทำกินปันขายได้บ้างสนุกสนานไปวันๆ ส่วนเรื่องความรู้หรือทักษะการทำก็ไม่ได้มีมากกว่าคนอื่นๆ สักเท่าไหร่อาศัยมีพื้นฐานและพยายามหาความรู้ในเรื่องที่สนใจเพื่อมาปรับ ปรุงพัฒนาตัวเองเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นจะมีเมนูซ้ำบ้างก็ถือว่าไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด



แต่ ใช่ว่าจะทำซ้ำแบบเดิมทีเดียวบางทีละอายใจตัวเองเหมือนกัน จึงต้องมีปรับหน้าตาเพื่อให้ดูสวยงามและรสชาติไม่หลุดจากสูตรมากนัก เมนูนี้จึงอาจช่วยกระตุ้นต่อมความคิดที่มองผ่านเรื่องกล้วยๆ กลับมาตีเค้กกล้วยหอมอีกครั้ง



เค้ก กล้วยหอม ๒ จึงถูกนำลงในบล็อคอีกครั้งสืบเนื่องมาจากเดินถนนเห็นกล้วยหอมลูกโตวางเรียง รายอยู่บนแผงค้าราคาถูกมากจนต้องคว้าเก็บไว้ ซึ่งวิธีเก็บที่ใช้ได้ดีคือรอให้งอมมากๆ แล้วลอกเปลือกตัดออกเป็นท่อนๆ ใส่ถุงพลาสติกนำแช่แข็งไว้เลยอยากนำมาใช้เมื่อไหร่เอาออกมาละลายด้วย ไมโครเวฟใช้งานได้ทันที



เมนู นี้ยังคงสูตรเดิมเหมือนรอบแรกใช้คาโนล่าออยล์แทนเนยและลงพิมพ์มัฟฟินอบเสร็จ ราดด้วยช็อคโกแลตดูมีดีเทลน่ากินซะเมื่อไหร่ ส่วนเรื่องปัญหาไม่มีเลยทุกขั้นตอนสะดวก ฉะนั้นง่ายและเร็วจึงเป็นวาระของเจ้าของบล็อกนี้แต่ผู้เดียว...หุหุ

* สำหรับเพื่อนๆ ที่ส่งหลังไมค์เข้ามาขอสูตรและวิธีทำผมจะส่งให้ทางอีเมลล์จะดีกว่าผมพิมพ์ เองนะครับเพราะสูตรส่วนใหญ่จะมาจากตำราบ้าง หนังสือบ้าง และไม่มั่นใจเรื่องนิ้วตัวเองกลัวจิ้มคีย์บอร์ดผิดและอาจจะทำให้ขนมอบของ เพื่อนๆ ถึงมอดม้วยได้ซึ่งคนแรกที่จะโดยยำคือผมเอง ^^

No comments:

Post a Comment